Đi tìm lời giải cho bệnh Chết yểu cây con trên dâu tây

  • 16/11/2022
  • Đăng bởi : Vũ Thị Vân Anh
  • Tin công ty
  • 132 Lượt xem

CHẾT YỂU CÂY CON – NỖI KHỔ CỦA NHỮNG NHÀ VƯỜN DÂU TÂY

Chết yểu cây con, phấn trắng, sương mai…là những loại bệnh hại phổ biến trên cây dâu tây nhất là vào giai đoạn mới trồng. Bệnh chết cây con gây thiệt hại rất lớn đến sản lượng dâu tây, khiến bà con phải dặm cây rất nhiều lần. Khi phỏng vấn bà con ở nơi đây, chúng tôi mới được biết chăm sóc dâu tây quả thật không phải là công việc dễ dàng như mọi người lầm tưởng. “Chăm sóc dâu tây còn hơn chăm con mọn” – Một chị nhà vườn tại đây cười nói.

Nhiều nhà vườn chia sẻ: vườn trồng 600 cây thì đã bị chết yểu khoảng 140 cây và thậm chí có những luống dâu tây, chủ nhà vườn đã phải dặm tới 1000 cây, gây tốn kém chi phí và sức lao động.

Hiểu được nỗi lo lắng đó, các cán bộ kỹ thuật của ADI đã đến từng nhà vườn trong bản thuộc địa bàn xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, để xem xét kỹ hơn về tình hình bệnh hại. Công ty ADI đã tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm và đưa ra cho bà con giải pháp ưu việt giúp Phòng trừ bệnh chết yểu trên cây dâu tây bằng bộ sản phẩm Vua Phòng Bệnh 235 và Haohao 600WG.

Sau khi phun bộ đôi sản phẩm này, rất nhiều cây dâu tây bị chủ vườn định nhổ đi vì thấy cây chết đã phục hồi xanh lá trở lại một cách kỳ diệu.

Ngoài ra ADI còn kết hợp sử dụng Bộ sản phẩm phân bón cao cấp BOOSTAMAX1 và N ENERGY, đây là dòng phân bón hữu cơ rất tốt cho cây trồng, bà con không còn sợ phân bị vón cục hay khuấy phân không tan nữa, rất tiện lợi trong việc sử dụng ống tưới nhỏ giọt, giúp cây dâu tây hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ lá và rễ.

Sau buổi Hội nghị Tổng kết ngày 12/11/2022 diễn ra tại nhà Văn hóa xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, rất nhiều bà con nhà vườn cùng chủ đại lý đã đến tham quan trực tiếp mô hình và đã cho những đánh giá rất khả quan:

  • Bộ lá cây dâu tây mọc nhanh, lá xanh dày to hơn, giảm tỉ lệ sâu bệnh.
  • Phục hồi nhanh chóng những cây dâu tây bị bệnh chết yểu, giúp cây xanh trở lại
  • Tiết kiệm chi phí lao động và giảm thiệt hại kinh tế do chết cây con.
  • Nâng cao năng suất cây trồng, tăng chất lượng nông sản.

💪💪 BÀ CON HÃY PHÒNG TRỪ BỆNH NGAY HÔM NAY TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

Vân Anh – Truyền thông ADI