Tổng kết mô hình diệt chuột quy mô lớn tại Nam Sách, Hải Dương

  • 30/08/2022
  • Đăng bởi : Vũ Thị Vân Anh
  • Tin công ty
  • 108 Lượt xem

Sáng ngày 25/8, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Nông nghiệp ADI thực hiện mô hình điểm diệt chuột bằng thuốc Gimlet 0.2GB tại thôn Đột Trên, xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương với diện tích 40 ha trong vụ mùa 2022.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cùng hơn 70 đại biểu đại diện các Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và các tổ, đội diệt chuột trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện phát biểu

Mô hình diệt chuột được triển khai tại khu vực có địa hình phức tạp gần khu dân cư, xung quanh có vùng chuyển đổi, khu gò đống, cây rau màu xen kẽ với khu trồng lúa, có nhiều ruộng trồng cỏ,… là điều kiện thuận lợi cho chuột sinh sống. Ở những vụ trước, Tổ đánh chuột của thôn đã dùng nhiều biện pháp đánh bắt, bà con nông dân phải quây nilon, thậm chí là quây tôn, dùng lưới điện để bảo vệ lúa tại khu đồng này nhưng vẫn bị chuột cắn phá gây thiệt hại nặng về năng suất lúa.

Ngay từ đầu vụ mùa 2022, Công ty ADI đã phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Nam Sách tập huấn hướng dẫn Tổ diệt chuột thôn Đột Trên cách đánh chuột, rải mồi, hỗ trợ toàn bộ mồi trộn sẵn thuốc chuột Gimlet 0.2 GB; thực hiện đánh chuột 3 đợt trong thời gian đổ ải và lúa đẻ nhánh rộ với 160 kg bả, đánh trên khu đồng và khu vực dân cư xung quanh.

Cán bộ kỹ thuật của Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Nông nghiệp ADI hướng dẫn sử dụng thuốc diệt chuột Gimlet 0.2 GB

Qua thực tế thăm đồng, các đại biểu đều ghi nhận và đánh giá thuốc trừ chuột Gimlet 0.2 GB hiệu quả diệt chuột cao, chuột chết nhiều, tỷ lệ lúa bị chuột hại không đáng kể, thấp hơn nhiều so với các vụ trước, nông dân không phải quây nilon, quây tôn chống chuột như các khu vực khác giúp giảm chi phí và công sức lao động. Đặc biệt, thuốc chuột Gimlet 0.2 GB dễ sử dụng, hấp dẫn chuột ăn, thuốc không bị rửa trôi kể cả khi rải mồi xong gặp mưa,…

Các đại biểu thăm mô hình diệt chuột bằng thuốc Gimlet 0.2GB tại thôn Đột Trên xã Nam Tân